Ofmetin tollabandalög?

Ţađ gengur mikiđ á varđandi "Brexit" en miđar lítiđ eđa ekkert áfram. Alls kyns leiđir eru rćddar, en engin nýtur meirihluta í Breska ţinginu.

Međal ţess sem haldiđ hefur veriđ á lofti er ađ nauđsynlegt sé fyrir Breta ađ vera í tollabandalagi međ "Sambandinu".

En hve mikill ávinningur hefur veriđ af tollabandalaginu fyrir Breta?

Ađ sjálfsögđu er gott hvar sem er í heiminum ađ hafa enga tolla, enga kvóta, enga tollskođun eđa tollpappíra.

Ef Bretland er ekki í tollabandalagi međ "Sambandinu" er ţađ í sömu sporum og Bandaríkin, Kína eđa Japan (og fjöldi annara ríkja).

En er ţađ svo hrćđilegt?  Hver hefur ávinningur Breta af tollabandalaginu veriđ síđast liđin 20 ár?

Skipta má útflutningi Breta í grófum dráttum í 4. flokka.

Útflutning á vörum til "Sambandsríkja", útflutning á ţjónustu til "Sambandsríkja", útflutning á vörum til til annara ríkja og útflutning á ţjónstu til annara ríkja.

Sé litiđ á ţá stađreynd ađ tollabandalag á mestu leyti viđ útflutning á vörum til "Sambandsríkjanna", halda líklega margir ađ slíkt hafi vaxiđ hratt á undanförnum árum, en sú er ekki raunin, reyndar er ţađ af flokkunm fjórum sá sem minnst hefur vaxiđ á undanförnum 2. áratugum.

Síđast liđna 2. áratugi hefur vöruútflutningur til "Sambandsríkja ađeins vaxiđ um 0.2% á ári ađ međaltali.

Á sama tíma hefur vöruútflutningur til annara landa aukist um 3.3% á ári ađ međaltali.

Útflutningur Breta á ţjónustu hefur vaxiđ mun hrađar, en ţar hafa "önnur lönd" einnig vinningin, en hann hefur aukist ađ međaltali um 5.6% á ári, en ţjónustu útflutningur til "Sambandsríkja" um 5.2% árlega.

Á áratugunum tveimur hefur vöruskiptahalli Breta gagnvart "Sambandinu" aukist úr u.ţ.b. 6 milljörđum punda, í 95 milljarđa punda árlega. Tveir stćrstu vöruflokkarnir sem valda hallanum eru bílar og matvćli.

Miđađ viđ íbúafjölda er ţessi halli stćrri en vöruskiptahalli Bandaríkjanna gagnvart Kína.

Reyndar er vert ađ nefna ađ vöruinnflutningur Kína, Bandaríkjanna, Indlands og Brasilíu til "Sambandsríkja" hefur á ţessu tímabili aukist hrađar en Bretlands.  Ţau njóta ţó ekki tollabandalags.

En sé litiđ til ţess ađ vöruskiptahalli Bretlands gagnvart "Sambandinu" kemur ađ stórum hluta frá matvćlum og bílum, er hćgt ađ draga ţá ályktun ađ tollabandalagiđ komi ađ hvađ bestum notum ţar sem tollabandalagiđ beitir tollum til ađ vernda sinn "innri markađ".

Ţađ kemur sér vel fyrir stćrsta bílaframleiđslulandiđ og stćrsta landbúnađarlandiđ, innan "Sambandsins"

Ţađ er ţví líklegt ađ ţađ kćmi sér vel fyrir Bretland ađ geta gert sína eigin viđskiptasamninga, ţví "Sambandiđ" er ekki mjög áfram um viđskiptasamninga sem gera ţjónustuviđskipti frjálsari, en ţar er styrkleiki Breta, en "Sambandiđ" stendur ekki jafn vel ađ vígi.

En ţađ má líka líta á ţađ svo ađ ţađ sé ástand og gerđ efnahagslífsins sem skiptir meira máli en tollabandalag.

Bretland er einfaldlega betri í útflutningi á ţjónustu en vörum.  En ţó ađ "innri markađurinn" fyrir vörur hafi ađ mestu leyti komist í gagniđ áriđ 1992, hefur ţađ ekki náđst hvađ varđar ţjónustu.

Ţađ er ţví ekki ađ undra ađ margir telji ađ Bretland stćđi betur gćti ţađ gert sína eigin viđskiptasamninga.

 

Ţessi fćrsla og tölulegar stađreyndir í henni eruk ađ miklu leyti byggđar á ţessari grein í The Guardian.

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband