Vtk hrif Volkswagen hneykslisins

Volkswagen dselhneyksli vindur meira upp sig, og raun er engin lei a segja um hversu vtk hrif a eftir a hafa.

Htta er v a Volkswagen fari hreinlega hfui. Su 11 milljnir bla me lglegan hugbna (sumir vilja meina a talan geti ori hrri, v bensnblar geti smuleiis veri undir), getur kostnaur vi innkllun eirra og hugsanlegra skaabta og sekta rii fyrirtkinu a fullu.

a verur einnig a teljast lklegt a dragi r slu hj fyrirtkinu komandi misserum sem aftur setur verrsting niur vi bla ess.

Hvort a nverandi hluthafar su tilbnir til a koma me auki hlutaf, ef illa fer svo eftir a koma ljs.

essi skandall mun n efa hafa grarleg hrif framt dsilbla, ef til vill s full sterkt til ora teki a eir muni mta endalokum snum.

En a er nokku ljst a dselblar munu eiga undir hgg a skja nstunni og um lei er etta fall fyrir Evrpusambandi sem hefur lagt mikla herslu fjlgun dselbla (sem msir vilja meina a hafi aallega veri lei til a styrkja stu Evrpskra blaframleienda).

S stefna var egar orin umdeild vegna mengunar fr dselblum og essi skandall mun yngja krfuna um fkkun og jafnvel bann dselbla.

Staa sku rkisstjrnarinnar veikist vi ennan stra skandal. Hn liggur undir buri um a hafa vita af svindli Volkswagen (sem hn hefur neita stafastlega) og svo er lklegt a hrifin skan efnahag veri neikv. Margir sp a etta veri ess valdandi a hagvxtur veri minni en vonast hefur veri eftir.

a verur smuleiis frlegt a fylgjast me hvernig teki verur mlinu innan Evrpusambandsins. a er ljst a str blaframleislulnd eins og Frakkland, tala og Bretland, vri a ekki um of mti skapi a koma hggi skan blaina.

Loks verur ekki hj v komist a nefna a hneyksli af essari strargru mun hafa neikv hrif strfyrirtki sem heild.

Hvrar krfur um auki eftirlit munu hljma og erfitt a segja a r eigi ekki rtt sr undir kringumstum sem essum.

Efasemdir og getgtur um lka vinnubrg hj rum fyrirtkjum mun n efa vera algeng.

Jafnframt er a kveinn fellisdmur yfir starfsemi eftirlitsaila, a slk undanbrg skuli hafa vigengist etta lengi, og hltur a kalla eftir endurskipulagningu vinnubrgum eirra.

v etta risastra svind, snir a a er langt fr ng a setja strangar reglur og eftirlit, ef a virkar ekki, nema eins og "snu" fyrir almenning.

a er lklegt a "eftirskjlftar" essa hneykslis eigi eftir a vera all nokkrir og finnast um nokku langa hr.


mbl.is Boa endalok dsilblsins
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Kristjn G. Arngrmsson

Geturu ekki tengt etta vi vonda Evrpusambandi? Hltur etta ekki a vera v a kenna, eins og allt anna sem aflaga fer heiminum? Eru ekki gar vonir um a etta ri v a fullu?

Annars eru lkur a etta muni hraa miki run rafmagnsbla, sem er vel.

Kristjn G. Arngrmsson, 24.9.2015 kl. 10:55

2 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@Kristjn akka r fyrir etta. Auvita tengist etta Evrpusambandinu, en aeins me beinum htti, fr a fram hj r? Hr eftir arf auvita a koma broskall :-)

En etta geta heldur ekki talist gar frttir fyrir "Sambandi". a er ekki ng a setja reglur og koma eftirliti, ef a hreinlega virkar ekki, rtt eins og kom daginn me hrossakjti um ri.

En etta hittir auvita fyrir stefnu og prmteringu "Sambandsins" dselblum sem hefur veri all nokkur.

eir tplega hlf milljn bla sem eru me "svindlhugbna" Bandarkjunum eru einungis toppurinn sjakanum, egar tala er um 11 milljn bla heimsvsu. ar af marga "Sambandinu" auvita. Hvernig er eftirlitinu htta, hvaa ggnum var herfer "Sambandsins" bygg? blaframleienda?

Hvort a etta hrai miki run rafmagnsbla er g ekki svo viss um, en etta dregur ekkert r henni. En kostnaurtlur rafmagnsbla eiga enn nokku langt land til a vera samkeppnishfar n verulegs stunings, sem mrg rki virast vilja draga r.

Svo er a aftur nnur saga hvernig rafmagni er framleitt va um lnd, v a eru ekki mrg lnd me eins "hreint" rafmagn og slendingar.

G. Tmas Gunnarsson, 24.9.2015 kl. 11:11

3 Smmynd: Kristjn G. Arngrmsson

Dselblavingin byggist missilningi, skilst mr, eir losa minna af koltvsringi en reyndust svo menga meira annan htt. annig a j, flestir eru v a a hafi veri mistk.

Skv. Frttablainu dag er ekki lklegt a etta eigi eftir a breiast t til fleiri framleienda, ar meal bandarskra.

http://www.visir.is/visbendingar-um-frekari-blekkingar/article/2015150929442

Kristjn G. Arngrmsson, 24.9.2015 kl. 11:16

4 Smmynd: Kristjn G. Arngrmsson

Svo vsast eftir a koma ljs a rannsknin sem bstai VW hafi veri kostu af bandarskum keppinautum. Ekki yri g hissa. Sem bendir til a a hafi allir inainum vita af essu og etta s alsia. annig a eir hafa kannski skoti sig ftinn me v a gera etta uppsktt.

Kristjn G. Arngrmsson, 24.9.2015 kl. 11:17

5 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@Kristjn akka r fyrir etta. Ef g hef skili rtt skila dsilvlar trlega lti minna af koltvsringi en bensnvlar, en minna , en heildarmengunin er mun meiri.

a verur v a teljast all str mistk a fara a prmtera og niurgreia slkar bifreiar.

g yri ekki hissa a fleiri framleiendur eigi eftir a fljast mlin, bandarskir ea arir. Hef ekki tr v a Volkswagen hafi veri svo langt tknilega eftir rum fyrirtkjum.

En framleisla dsilblum hj bandarsku blafyrirtkjunum hefur veri afar ltil, annig a strirnar yru a llum lkindum allt arar og minni.

Margir vilja meina a a hafi ekki veri sst fyrir stareynd hve evrpskir blaframleiendur stu vel dselnum a "Sambandi" kva a prmtera , sem hefur svo sprungi andliti v.

En svo er annar handleggur hvort a svipa gti veri upp teningnm me bensnvlar?

g las einhversstaar a rannsknin hefi upphaflega veri tla a sna fram hve dsilvlar vru gar fyrir umhverfi og Volkswagen vali vegna ess a a vri fararbroddi ar.

En eins og g sagi ur hef g tr a etta eigi eftir a vinda verulega upp sig, og "eftirskjlftar" eigi eftir a finnast lengi. Hugsanlega htta "flbylgju".

G. Tmas Gunnarsson, 24.9.2015 kl. 14:18

6 identicon

Eftirliti ESB er miklu betra en USA. ess vegna er tali lklegta svindli ni ekki yfir ESB-lndin. Ef rtt reynist hefur eftirliti v reynst mjg vel.

En USA er eins og Sjlfstisflokkurinn sem talar me fyrirlitningu um "eftirlitsinainn". ar landi sitja almannahagsmunir ekki fyrirrmi heldur peningaflin. Grgin er hin heilaga kr.

smundur (IP-tala skr) 24.9.2015 kl. 22:56

7 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@smundur akka r fyrir etta a byggilega margt eftir a koma ljs nstu vikum mnuum og rum. g held a etta veri ekki fjur hatt "Sambandsins" eins og virist halda.

Hvar heldur a hinir 10 og hlf milljn Volkswagen bla sem hafa "svindlhugbna" og eru ekki Bandarkjunum su?

Fullyrt er a rherra stjrn Merkel hafi veri ltinn vita af svindlinu aprl sastlinum, en ekkert hafi veri afhafst.

Stareyndin er s a "Sambandi" setur oft strangar reglur, en a ir ekki a a sem framfylgt. Flestir tala til dmis ann veg a reglur matvlainai su strangari "Sambandinu" en Bandarkjunum, en reglunum s mun betur framfylgt fyrir vestan. Ef til vill vegna ess a ar er eftirliti heilsteyptara, sterkari "federal" grunnur til a byggja .

En a kmi mr ekki vart a skandallinn eigi eftir a vera mun strri Evrpusambandinu en Bandarkjunum. a er margt sem bendir til ess.

Fyrir svo utan hina vitleysu herfer og niurgreislur "Sambandins" fyrir dselbla. Hva skyldi s herfer raun hafa kosta mrg mannslf, ef tlur um mannslt af vldum mengunar eru notaar vi reikninginn?

G. Tmas Gunnarsson, 25.9.2015 kl. 04:11

8 identicon

a eru bara getgtur a etta geti tt vi um 11 milljnir bla. etta er fjldi bla af essari ger heiminum. a er alveg vst hvort svindli ni til eirra allra.

Blarnir sem um rir eru framleiddir Bandarkjunum srstaklega fyrir Bandarkjamarka. eir eru ekki a llu leyti eins og arir blar af smu ger framleiddirannars staar heiminum.

ar sem eftirliti Bandarkjunum er lti er ekki lklegta a hafi haft hrif framleisluna til a auka markashlutdeildinaar en hn er frekar ltil.

smundur (IP-tala skr) 25.9.2015 kl. 08:12

9 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@smundur akka r fyrir etta. a eru upplsingar fr Volkswagen sem segja a mli snerti 11 milljnir bla framleidda af eim, en eir tku fram a a vri bara tlun (eir gtu auvita ori fleiri). a er enda svo a eitt af v sem stru blafyrirtkin nota til hagringar e r a nota smu vlar, grindur og marga ara hluti mrgum lndum og mrgum tegendum. M.a. ess vegna er hneyksli ekki einskora vi Volkswagen, heldur lka Audi og vel hugsanlegt a Seat og Skoda dragist inn a lka.

German transport minister Alexander Dobrindt said that VW had used defeat devices - software which turns on emissions control systems when a car is being checked but not during normal driving - to manipulate engine tests in Europe.

jverjar eru bnir a viurkenna a svindli hafi einnig tt sr sta Evrpu, en veist auvita betur hva "Sambandseftirliti" er brigult.

essi trlega tr n yfirburi og skeikanleika "Sambandsins" minnir meira "gmlu kommana" og Sovtrkin.

G. Tmas Gunnarsson, 25.9.2015 kl. 10:41

10 identicon

Upplsingarum a lklegt vri a svindli ni yfir Evrpu hafi g eftir slenskum srfringum fr FB ofl, r tvarpi og sjnvarpi.

Reyndar hldu eir einnig fram a aeins vri um a ra 1.1 milljn bla. essar upplsingar virast ekki vera rttar.

A byggja eim upplsingum sem maur hefur og halda ru opnu hefur a sjlfsguekkert me tr a gera, ekki einu sinni skhyggju. A blanda ESB mli er t htt. a er aldrei hgt a tiloka svindl.

Annars eru auvita ekki ll kurl komin til grafar essu mli. Hver tk ess kvrun? Hvernig getur svona laga gerst? Mjg margir hljta a hafa vita af essu. Frfarandi forstjri segist ekkert hafa vita. Er a mguleiki?

VW framleiddi ekki ennan hugbna heldur Bosch sem firrir sig allri byrgog segist aeins hafa framfylgt fyrirmlumWV. eir hljta a vera sambyrgir.

smundur (IP-tala skr) 25.9.2015 kl. 14:44

11 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@smundur akka r fyrir etta. Upplsingarnar fr Volkswagen um a etta ni til 11. milljn bla komu fram rijudag. hva og hverja ert a hlusta?

En fullyrtir a eftirliti hj ESB vri miki betra en Bandarkjunum.

Hvers vegna uppgtvaist svindli ekki Evrpusambandslndunum?

a eru auvita langt fr ll kurl kominn til grafar essu mli, og lklega margt eftir a koma ljs til vibtar.

Merkel og skalandsstjrn er sku um a hundsa upplsingar um svindli aprl sastlinum. skaland, Frakkland og Bretland eru sku um a hafa reynt a koma veg fyrir a "Sambandi" framkvmdi "alvru" test blum o.s.frv.

Ekki ar fyrir a g reikna me framhaldandi "skandlum" um va verld, og Bandarkin ekki ar undanskilin.

En hva heldur a dsel "prmtering" Evrpusambandins hafi kosta mrg mannslf, svona mia vi treikninga um mengun og dausfll?

G. Tmas Gunnarsson, 25.9.2015 kl. 15:53

12 identicon

http://www.visir.is/2,8-milljon-svindlbilanna-i-thyskalandi/article/2015150929128

ls (IP-tala skr) 25.9.2015 kl. 16:39

13 identicon

Dselblar gefa fr sr mun meira af grurhsalofttegundum en bensnblar. eim grundvelli var flki hygla fyrir a kaupa dselbla. ar me er jrin ger lfvnleg lengur en ella. Dieselblar henta hins vegar illa mikilli mannmerg vegna annars konar mengunar.

Eitt tilvik er auvita engin mlikvari eftirlit almennt. Hr gti auk ess hagsmunir hafa spila inn enda um erlenda bltegund a ra. A leita a gllum innfluttum blum getur veri liur i a bta samkeppnishfni innlendra tegunda.

g veit ekki um neitt dausfall sem m rekja til a bll gekk fyrir dselolu. Veist um mrg slk?

smundur (IP-tala skr) 25.9.2015 kl. 17:22

14 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@ls akka r fyrir etta. Eftir a Volkswagen viurkenndi a um 11 milljnir bla vru undir, benti lang flest til ess a meirihluti eirra vri Evrpu, ea a minnsta strsti hlutinn. Vegna fyrirgreislu "Sambandsins" hefur Evrpa veri "Mekka" dselsins.

@smundur akka r fyrir ett. hefur lklega tla a segja a dsilblar gfu fr sr mun minna af grurhsaloftegundum, en bensnblar. S munur hefur reyndar minnka miki undanfrnum rum, en nnur, ekki sur httuleg mengun fr dsilblum er mun meiri.

a er ess vegna sem margir hafa kalla eftir banni dsilblum upp skasti. Til dmis borgarstjri Parsar. http://www.france24.com/en/20150128-paris-ban-most-polluting-diesel-vehicles-july-2015

Hn talar um 42.000 dausfll ri Frakklandi sem rekja m til "agna" fr dsiltblstri.

Merkilegt a Evrpusambandi hafi kvei a prmtera og niurgreia slkt.

a ir auvita ekki a vlar sem brenni bensni su "stikkfr", en flestir virast vera eirrar skounar a a s betri kostur af tveimur illum.

Eitt tilvik er auvita ekki algildur mlikvari. En hefur eitthva dmi til a nefna ess efnis a eftirlit s betra "Sambandinu" og bakka upp fyllyringu na? Br eitthva meira a baki henni en barnaleg tr "Sambandinu"?

G. Tmas Gunnarsson, 25.9.2015 kl. 17:49

15 Smmynd: sgrmur Hartmannsson

Menn geta endalaust rifist um grurhsalofttegundir, en stareyndin er s a dsel fraleiir svifryk, en bensn ekki.

Svifryki svo aftur fer lungun flki, veldur ar asma og embu (vatni lungum) ofl... sem er auvelt a sj vi krufningu egar flki dettur hug a hrkkva uppaf t af essu.

Svo fransmenn eru sennilega a tla varlega me 42.000 dausfll ri vegna dselryks. (Sem er eins og ef 210 frust hr landi af smu stum.)

sgrmur Hartmannsson, 25.9.2015 kl. 18:21

16 identicon

essi vikvmni n fyrir ESB er svolti hlgileg. Allt virist meti me hlisjn af ESB jafnvel a sem hefur ltil ea engin tengsl vi a.

Hr landi hefur einnig veri hvatt til a kaupa dselbla me mis konar vilnunum. g veit ekki betur en a r reglur gildi enn.

Eftir v sem munur tblstri grurhsalofttegundamilli bensnbla og dselbla minnkar er eflaust komin sta til a endurskoa essar reglur.

Asmundur (IP-tala skr) 25.9.2015 kl. 18:34

17 Smmynd: G. Tmas Gunnarsson

@sgrmur akka r fyrir etta. a er miki til essu hj r og me tilliti til ess enn skiljanlegra hvers vegna grarlegum fjrmunum var vari til a fjlga dsilblum. Nema auvita a stan hafi veri s a ar hfu evrpskir blaframleiendur kvei forskot.

@smundur akka r fyrir etta. A slensir ramenn hafi kvei a lepja upp vitleysuna fr Evrpusambandinu (eins og margt anna) athuga gerir a ekki betra.

Eins og sgrmur bendir , er mengunin fr dselblum mun httulegri og lklega lfshttulegri.

a sem er hlgilegt, er hins vegar hvernig virist halda a allt s betra, bara ef ESB kemur eitthva nlgt v, en getur ekki frt nein rk fyrir mli nu.

Rtt eins og "gmlu kommarnir" og Sovti. Enda trnaurinn ekki svipaur, alla vegna ekki hva ig varar.

G. Tmas Gunnarsson, 25.9.2015 kl. 19:09

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband